Chào mừng bạn đến với Y Khoa Kỳ Hòa

Mở cửa : Thứ hai - Thứ bảy: Buổi sáng: 7:30 - 11:30, Buổi chiều: 13:00 - 16:30. Chủ nhật nghỉ

All Posts in Category: Tin tức

Trẻ ho nhiều ngày không khỏi

Bé ho có đờm lâu ngày có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nếu không có những biện pháp chữa trị kịp thời có thể gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về sau của bé.

Cần làm gì khi bé ho có đờm lâu ngày không khỏi

  • Giữ vệ sinh mũi họng cho trẻ

Nhiều bậc phụ huynh khi con bị ho, bị ốm thường phụ thuộc quá nhiều vào thuốc mà quên rằng việc vệ sinh đường mũi họng cũng là một cách giúp bé nhanh khỏi bệnh mà lại an toàn và cũng khá hiệu quả.

Trẻ ho có đờm nguyên nhân do đâu

Khi trẻ bị ho, sổ mũi, đau họng, cha mẹ nên dùng nước muối sinh lý Natri clorid 0,9% để rửa mũi họng cho trẻ. Trong những trường hợp trẻ chỉ bị ho hoặc sổ mũi nhẹ thì cách này có thể giúp trẻ hết rất nhanh mà không cần dùng đến thuốc.

  • Đưa trẻ đến khám ở bác sĩ/bệnh viện

Khi trẻ bị ho, cha mẹ không nên quá lo lắng mà cần tìm hiểu kỹ nguồn cơn ho của bé để tìm ra cách điều trị hiệu quả. Cũng không nên tự ý đến tiệm thuốc tây để nhờ dược sĩ kê đơn thuốc vì có thể cũng chưa tìm ra được bệnh dẫn đến sử dụng không đúng loại thuốc.

Trong trường hợp trẻ bị ho đến khó thở, tím tái thì đây là dấu hiệu báo động, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay. Ngoài ra, về nguyên tắc, trẻ càng nhỏ thì bệnh càng dễ chuyển nặng. Không những thế, biểu hiện bệnh ở các bé thường không rầm rộ. Vì thế, nếu thấy bé bị ho đi kèm với ăn uống kém, bỏ bữa, sốt không rõ ràng, hay nôn trớ, ngủ không ngon thì cha mẹ cần đưa bé đi khám ngay, tránh để tình trạng này kéo dài.

  • Chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày

Trẻ ho nhiều nên đi bác sĩ sớm

Khi bị ho có đờm, trẻ thường khó chịu, lười ăn và rất dễ bị ói, các mẹ nên cho bé ăn những thức ăn dễ tiêu, không nên cho bé ăn quá no vào 1 bữa, chia nhỏ bữa ăn.

Nên cho trẻ ăn nhiều trái cây, rau củ vì chất dinh dưỡng từ những loại thực phẩm này có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, giúp bé không bị mất sức, suy dinh dưỡng.

  • Áp dụng một số bài thuốc dân gian dễ thực hiện tại nhà
Dinh dưỡng cho trẻ bị viêm phổi
  1. Nấu cháo gừng hành: gạo 50 gam, gừng 5 lát, hành 5 cây và một thìa dấm, nấu đến khi cháo sắp nhừ cho hành, gừng, dấm vào quấy đều, rồi ăn nóng
  2. Canh trứng nấu với mật ong: Chủ yếu chữa ho lâu, ít đờm. 300 ml nước đun sôi, sau đó đánh một quả trứng đổ vào nước sôi, rồi cho một thìa mật ong vào là được.
  3. Bách hợp nấu chè đỗ xanh: Thích hợp cho những người phổi yếu, ho lâu không khỏi. Bách hợp 50 gam, đỗ xanh 30 gam. Đỗ xanh ninh sắp nhừ cho bách hợp vào, nấu cho đến khi đỗ nhừ, cho một ít mật ong vào là được.

Sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi của Đông Dược Bình Đông

Hiện nay, xu hướng sử dụng thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên đang ngày càng được nhiều người quan tâm và áp dụng vì không chỉ dừng ở mục đích điều trị bệnh mà các bài thuốc Đông y còn giúp tái lập sự cân bằng âm dương của cơ thể. Chính vì thế đối với những triệu chứng ho cấp và mạn tính, các bài thuốc Đông y vẫn là lựa chọn an toàn và hiệu quả cho các bé.

Thiên Môn Bổ Phổi của Đông Dược Bình Đông là sản phẩm kế thừa và phát triển dựa trên bài thuốc Đông y đã được công nhận hiệu quả gần 70 năm nay. Tinh hoa Y học cổ truyền kết hợp với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại đảm bảo được chất lượng cũng như độ an toàn khi sử dụng sản phẩm.

Thiên Môn Bổ Phổi được chiết xuất hoàn toàn từ 100% thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, lựa chọn và kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Đặc biệt, thành phần chính của sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi là tinh chất Thiên Môn Đông – một loại thảo dược được xem như 1 loại thuốc bổ đặc biệt dành riêng cho “Phổi”.

Sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông không chỉ giảm ho có đờm hiệu quả mà còn nâng cao sức khỏe của Phổi, giúp bé và cả gia đình tránh được những căn bệnh hô hấp khó chịu khi giao mùa.

nguồn: tổng hợp

Read More

Hen suyễn ho có đờm ở người lớn

Hen suyễn là căn bệnh tác động không nhỏ đến cuộc sống con người. Triệu chứng của bệnh hen suyễn rất phong phú, trong đó ho có đờm là triệu chứng khiến người bệnh cảm thấy vô cùng phiền toái, mệt mỏi. Vậy hen suyễn ho có đờm ở người lớn có chữa được không? Hãy cùng tham khảo những phương pháp sau.

Hen hay còn gọi là suyễn là một bệnh mạn tính thuộc về đường hô hấp. Khi đường thở bị viêm, nó trở nên sưng phù và dễ bị co thắt khi gặp các tác nhân gây kích thích (dị nguyên-chất gây ra tình trạng dị ứng) làm cho người bệnh xuất hiện các triệu chứng như ho, nặng ngực, thở khò khè và khó thở.

Bệnh hen phế quản

Vì là một loại bệnh mạn tính nên việc điều trị cũng cần nhiều thời gian. Cho đến nay, chưa có phương pháp nào điều trị dứt điểm hen suyễn mà chỉ có những cách thức giúp kiểm soát tình trạng bệnh mà thôi.

Những nguyên nhân gây nên hen suyễn ho có đờm

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh hen suyễn, nhưng có thể do sự kết hợp của cả yếu tố môi trường và yếu tố cơ địa. Những yếu tố gây khởi phát cơn hen bao gồm:

● Các hạt nhỏ như phấn hoa, bụi xi măng, lông động vật…

● Các nhân tố gây nhiễm khuẩn đường hô hấp như vi khuẩn, virus

● Một số hoạt động thể chất cũng có thể làm tăng mức độ nặng của bệnh nếu tập không đúng cách

● Không khí lạnh

● Khói thuốc

● Một số thuốc như chẹn Beta, aspirin, ibuprofen

● Stress

● Nắp môn vị dạ dày đóng mở bất thường.

Những phương pháp phòng ngừa ho có đàm do hen suyễn

  • Tránh xa các nguyên nhân gây bệnh như khói bụi, lông động vật, khói thuốc lá, môi trường ô nhiễm,…

  • Giảm căng thẳng mệt mỏi, tránh những cảm xúc tiêu cực có thể là xúc tác dẫn đến bệnh

  • Kiên trì tập luyện hít thở đều đặn

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe

  • Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ

Theo Đông y, hen phế quản dẫn đến ho là do tỳ, phế, thận hư nhược sức đề kháng của cơ thể giảm xuống, gặp phải bất lợi khiến khí đạo bị viêm, sinh ra đờm, khí nghịch lên gây nên gây khó thở.

Các loại thực phẩm bổ phổi cho người lớn

Vì thế, để phòng ngừa hoặc hạn chế hen suyễn ho có đờm, bạn cũng có thể cân nhắc áp dụng những bài thuốc Đông y bổ phế.

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến phổi, có ưu điểm là thành phần 100%  từ thảo mộc cây cỏ trong tự nhiên nên rất an toàn, thích hợp với những loại bệnh mãn tính như hen suyễn do có thể sử dụng trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điểm mạnh của Thiên môn bổ phổi Bình Đông là phát triển bài thuốc theo trật tự chuẩn của Đông Y Quần – Thần – Tá – Sứ, phối hợp với nhau theo những quy tắc nghiêm ngặt. Trong đó, tinh chất chiết xuất từ cây Thiên Môn Đông chính là “trái tim” của sản phẩm, có tác dụng làm loãng dịch đờm, hỗ trợ long đờm, giảm triệu chứng viêm đường hô hấp đồng thời giúp kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bên cạnh việc điều trị bệnh, các hợp chất tự nhiên có trong mỗi vị thuốc cùng hỗ trợ nhau cải thiện tình trạng sức khỏe cho người bệnh, giúp cân bằng hoạt động trong cơ thể.

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông hiện nay có dạng nước được đóng chai, với 2 loại dành riêng cho người lớn và trẻ em, giúp bảo vệ sức khỏe Phổi của cả gia đình một cách toàn diện nhất, đặc biệt đối với những người lớn đang bị hen suyễn.

Read More

Điều trị ho kéo dài ở người lớn bằng phương pháp dân gian

Với những cách điều trị ho kéo dài ở người lớn bằng các phương pháp dân gian dưới đây, hy vọng có thể phần nào giúp bạn giảm bớt đi sự khó chịu do cơn ho gây ra. Tuy nhiên, nếu cơn ho kéo quá dài trên 3 tuần đến 8 tuần, tốt nhất nên đi khám bác sĩ để có hướng điều trị cụ thể nhé!

mẹo trị ho ở người lớn

Nguyên nhân khiến tình trạng ho kéo dài, dai dẳng

Ho là cơ chế tự vệ quan trọng để tống khứ ra ngoài các dị vật, vi khuẩn gây hại cho đường hô hấp. Nhưng ho dai dẳng có thể báo hiệu cơ thể bạn đang gặp vấn đề gì đó? Có thể kể đến như:

  • Nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, cúm…
  • Viêm phế quản, giãn phế quản
  • Hen suyễn
  • Các bệnh lý của phổi như viêm phổi, lao phổi, dị vật đường hô hấp, áp xe phổi
  • Ho do trào ngược dạ dày thực quản
  • Ho do ô nhiễm môi trường, khói bụi

Mặc dù, ho là cơ chế bảo vệ bộ máy hô hấp, nhưng ho kéo dài lại khiến người bị ho cảm thấy khó chịu, đau rát và mất ngủ. Vậy nên, bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những các điều trị ho kéo dài ở người lớn bằng phương pháp dân gian, biết đâu có thể giúp bạn giảm được cơn ho thì sao?

  • Cách 1: Ngâm chanh đào ngâm mật ong

Đây được xem là giải pháp hỗ trợ làm giảm các cơn ho hiệu quả, được truyền tai nhau qua nhiều thế hệ. Cách làm khá đơn giản, bạn lấy chanh đào ngâm với mật ong, bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Điều trị ho như thế nào

Khi dùng, bạn lấy khoảng 5 thìa nước cốt mật ong chanh đào đem hấp cách thủy. Trước khi ăn khoảng 1 tiếng, bạn uống hết nước chanh, có thể ngậm kèm 1 miếng chanh đào. Cách này có thể giúp làm dịu cơn ho, giam sưng, đồng thời tăng cường sức đề kháng cơ thể.

  • Cách 2: Dùng Thiên môn bổ phổi thảo dược được nhiều người ưa dùng

Với sự kết hợp của 11 loại thảo dược đã được chứng minh trong việc trị ho như Thiên Môn Đông (chủ vị của bài thuốc, chiếm khoảng 15% trong bài thuốc), Tỳ bà diệp, Cát cánh, Sa sâm, Sài hồ, Bối mẫu, Phục linh, Trần bì, Dâu, Bạc hà và Ngũ vị tử, giúp trị hỗ trợ điều trị các cơn ho như ho khan, ho đờm, ho gió, đau rát họng rất hiệu quả.

Cách dùng: Mỗi ngày, bạn dùng 4 lần/ngày, mỗi lần 30ml là được. Uống trước bữa an hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút.

  • Cách 3: Trị ho với gừng tươi

Đây được xem là 1 trong những cách điều trị ho kéo dài ở người lớn được nhiều người áp dụng. Mỗi ngày, trước khi ăn, bạn chỉ cần thái từng lát gừng cho vào chén, thêm chút mật ong vào rồi đem hấp cách thủy rồi ăn hết.Vì gừng có tính ấm, dễ chịu vừa giúp giảm ho hiệu quả, vừa giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi thất thường.

  • Cách 4: Trị ho với củ cải trắng

Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy củ cải trắng đem rửa sạch, gọt vỏ và ăn sống. Bên cạnh đó, bạn thái từng lát mỏng củ cải và đun lấy nước uống. Hàng ngày dùng khoảng 2 củ cải, dùng trong 1 tuần có thể giúp giảm ho.

Lưu ý: Với những cách điều trị ho kéo dài ở người lớn này, bạn nên áp dụng sớm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, người bị ho cũng nên:

  • Tập thể dục thường xuyên, ăn uống hợp lý, vệ sinh răng miệng
  • Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển mùa
  • Người bị ho nên uống nhiều nước mỗi ngày
  • Tránh môi trường khô và lạnh
  • Tránh các yếu tố kích thích ho như khói thuốc, bụi, phấn hoa…
  • Không ăn đồ uống quá nóng, vì nó có thể gây kích thích vòm họng, khiến cơn ho trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nếu chưa biết nguyên nhân ho là gì, thì tốt nhất không tự ý mua thuốc ngoài tiệm nhé!

Trên đây chỉ là những phương pháp dân gian, có thể giúp bạn giảm ho chứ không phải thuốc chữa bệnh. Vậy nên, nếu cảm thấy tình trạng ho quá nghiêm trọng, ho trên 8 tuần thì tốt nhất nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Read More

Mẹo trị ho cho trẻ không phải ai cũng biết

Ho là một phản xạ tốt của cơ thể nhằm tống dị vật ra khỏi đường hô hấp. Tuy nhiên, nếu những cơn ho xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của trẻ và những người xung quanh. Ngoài ra, ho về đêm còn có thể là báo hiệu cho những vấn đề về sức khỏe khác của trẻ mà bạn cần đề phòng. 

Những nguyên nhân khiến trẻ ho nhiều vào ban đêm

Trẻ bị ho vào ban đêm

Trẻ bị ho vào ban đêm có rất nhiều nguyên nhân

  • Do bệnh lý hen suyễn khiến trẻ dễ bị ho vào ban đêm.
  • Do đường hô hấp có dị vật hay chất nhầy: Ở một số trẻ, khi ngủ chất nhầy ở cổ họng sẽ tiết ra nhiều, kích thích làm trẻ bị ho, nghẹt thở và quấy khóc cả đêm. Nếu trẻ bị ho sặc sụa, khó thở, kèm theo đó là mặt tái mét thì có thể là do trong cổ họng có dị vật.
  • Viêm xoang, viêm mũi: Khi bị viêm xoang mũi, đờm nhầy trên mũi có thể chảy xuống cổ họng và làm bé bị ho. Viêm xoang hoặc viêm mũi còn khiến mũi bị nghẹt khiến bệnh nhân khi ngủ phải thở miệng, dẫn đến khô rát họng và gây ho nhiều hơn.
  • Trào ngược dạ dày – thực quản: Khi trẻ bị ho về đêm khi ngủ, kèm theo sặc từng cơn hoặc nôn trớ thì có thể đó là do bệnh trào ngược dạ dày. Điều này thường xảy ra đối với những bé có thói quen ăn tối gần giờ đi ngủ. Lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa nên cùng với dịch vị gây đầy hơi. Đồng thời khiến dịch vị trào ngược lên thực quản và cổ họng, kích thích gây ho sặc.

Những cách trị ho về đêm cho trẻ

Khi trẻ bị ho, đặc biệt là vào ban đêm, phụ huynh cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ho và đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện, trung tâm y tế uy tín. Đừng nên chủ quan tự mua thuốc điều trị có thể dẫn đến nhiều tác hại cho sức khỏe non nớt của trẻ.

  • Cho bé dùng đúng loại thuốc trị ho

Bạn có thể dùng các loại thuốc, siro ho được bác sĩ chỉ định. Nếu muốn dùng phương pháp tự nhiên để trị ho thì các nguyên liệu tự nhiên như quất, lá húng chanh, lá hẹ, mật ong,… có tác dụng long đờm, giảm ho, kháng khuẩn, kháng viêm, kháng dị ứng an toàn với trẻ nhỏ.

Tắc ngâm với mật ong

Lưu ý: Không dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi

  • Vệ sinh mũi học cho trẻ bằng nước muối

Các loại dung dịch nước muối sinh lý được bày bán rất nhiều ở các hiệu thuốc. Bạn có thể dự trữ một ít ở nhà và vệ sinh đường thở cho trẻ từ 3-4 lần/ngày để hệ thống hô hấp của bé được thông thoáng.

  • Cho trẻ ăn cách xa giờ ngủ

Thời điểm ăn nên cách lúc đi ngủ ít nhất một giờ để thức ăn có thời gian tiêu hóa, ngăn không cho lượng dịch vị tiết ra nhiều hơn trong khi ngủ.

  • Giữ ấm cho trẻ

Thân nhiệt hạ xuống thấp cũng là một trong những lý do gây ho. Hãy mặc áo ấm cho trẻ trước khi ngủ, điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp, có thể bôi chút dầu xanh để trẻ dễ chịu hơn.

  • Lưu ý đến cách chăm sóc
  1. Nếu trẻ bị ho nhiều, mẹ nên cho bé uống nhiều nước, ăn thức ăn loãng, dễ tiêu, hạn chế ăn các loại thức ăn kích thích ho nhiều hơn như hải sản, các loại bánh ngọt, bánh mì…
  2. Hạn chế đưa trẻ đến những môi trường ô nhiễm nhiều khói thuốc, bụi, lông thú vật, phấn hoa…
  3. Sử dụng các loại thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược tự nhiên để bảo vệ phổi của trẻ, giúp hệ hô hấp của trẻ khỏe mạnh hơn.
  4. Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em Bình Đông là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng nhiều năm trong việc hỗ trợ điều trị ho, giúp bổ phổi và tạo sức đề kháng cho trẻ để trẻ có thể tự đối mặt với những căn bệnh thời tiết.

Thiên Môn Bổ Phổi trẻ em được chiết xuất hoàn toàn 100% từ thảo dược tự nhiên, được lựa chọn và kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Đặc biệt, thành phần chính của sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi là tinh chất của Thiên Môn Đông – một loại thảo dược được Đông y xem như 1 loại thuốc bổ dưỡng đặc biệt dành riêng cho “Phổi”.

Thiên Môn Bổ Phổi trẻ em được bào chế dạng siro thơm ngọt dễ uống, giúp trẻ hấp thụ tốt hơn và đặc biệt giúp cho bạn tìm ra cách trị ho về đêm cho trẻ hiệu quả.

Read More

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp để che lấp đi những khuyết điểm của răng như răng bị vỡ, sứt mẻ, lệch lạc, ố vàng, xỉn màu, … bằng cách đặt mão răng để củng cố và bảo vệ cơ cấu răng còn lại và có thể làm cho nụ cười đẹp hơn. Ngoài ra mão răng còn được dùng để làm tăng sức đề kháng của các răng có miếng trám quá lớn, phục hồi các răng về đúng vị trí của nó hoặc cải thiện vẻ thẩm mỹ của các răng.

ƯU ĐIỂM BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ

Phương pháp bọc răng sứ được nhiều người ưa chuộng bởi nó có màu sắc giống răng thật, tăng độ chắc khỏe của răng và mang lại cho bạn hàm răng đều đặn. Thường sau khoảng 10 năm, bạn nên đi thay lớp sứ mới.

Ưu điểm của những lớp bọc sứ

  • Loại bỏ được hầu hết các khuyết điểm của răng hay mắc phải như: răng thưa, hô, móm, răng bị nhiễm màu, mất răng, răng mẻ, gãy…
  • Đảm bảo được tính thẩm mỹ cao vì màu sắc của răng sứ tự nhiên như răng thật.
  • Tương thích cao với cơ thể, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe
  • Răng sứ này không gây hôi miệng, viêm lợi hay bị dính thức ăn vào.
  • Kỹ thuật thực hiện khá đơn giản, không mất nhiều thời gian tiến hành cũng như không phải nghỉ ngơi nhiều.
  • Có độ bền nên luôn đảm bảo cho quá trình ăn nhai không bị ảnh hưởng

ĐỐI TƯỢNG NÊN THỰC HIỆN BỌC RĂNG SỨ

  • Những người răng bị sứt mẻ, gãy vỡ
  • Những người răng răng thưa, hở kẽ
  • Những người răng mòn men, nhiễm màu không thể khắc phục bằng tẩy trắng được

CÁC LOẠI RĂNG SỨ PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

  • Răng sứ đúc kim loại
  • Răng sứ kim loại CeramcoIII
  • Răng sứ Titan
  • Răng sứ không kim loại – Emax (răng sứ thủy tinh)
  • Răng sứ CC Zirconia
  • Răng sứ hoàn toàn

Tùy theo tính chất, thể trạng sức khỏe cũng như điều kiện tài chính của từng bệnh nhân, các bác sỹ nha khoa sẽ đưa ra những chuẩn đoán chính xác về răng và tư vấn hướng lựa chọn thích hợp nhất để tiến hành phục hình răng.

QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ TẠI NHA KHOA KỲ HÒA

Bước 1: Tư vấn dịch vụ

Thăm khám và tư vấn để xác định loại hình thẩm mỹ

Bước 2: Kiểm tra tổng quát

Kiểm tra răng miệng tổng quát. Chụp phim X-Quang và đánh giá tình trạng răng

Bước 3: Chuẩn bị răng

Tiến hành gây tê và mài cùi răng. Sau đó, lấy dấu răng để tiến hành thiết kế răng sứ, màu răng sẽ được chọn sao cho phù hợp với những răng còn lại và theo sở thích của khách hàng

Bước 4: Tiến hành lắp răng sứ

Sau 1-2 ngày, khi răng sứ được chế tạo hoàn chỉnh, nha sĩ sẽ tiến hành lắp răng sứ và hoàn thành quá trình phục hình sứ

Bước 5: Dặn dò chăm sóc tại nhà

Tư vấn chăm sóc răng miệng sau bọc sứ và dặn dò thăm khám định kỳ

LƯU Ý SAU PHỤC HÌNH RĂNG SỨ

  • Chăm sóc răng sứ kỹ càng, nên kết hợp dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng
  • Không nên ăn những đồ ăn cay nóng, cứng vì lực cắn mạnh sẽ làm răng sứ mới phục hình có khả năng bể, mẻ
  • Ăn nhiều trái cây, rau xanh và các loại thức ăn mềm
  • Tái khám theo chỉ định của bác sĩ

TẠI SAO NÊN BỌC RĂNG SỨ TẠI NHA KHOA KỲ HÒA

  • Sử dụng 100% chất liệu cao cấp, ngoại nhập, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng,…
  • Đội y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, y đức vững vàng.
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến, trang thiết bị, máy móc, dụng cụ hỗ trợ tối tân, hiện đạ.
  • Hỗ trợ y khoa tuyệt đối từ Trung Tâm Y Khoa Kỳ Hòa.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Áp dụng mức ngân sách hợp lý, chi phí ưu đãi.
Read More

Chữa tủy răng có sử dụng thẻ Bảo Hiểm Y tế nhà nước được không?

Tủy răng là một mô liên kết chứa nhiều mạch máu và thần kinh nằm ở giữa răng, bên trong hai lớp mô cứng là men và ngà răng. Tủy răng có nhiệm vụ lấy chất dinh dưỡng nuôi răng phát triển và tạo cảm giác cho răng. Một khi tủy răng bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách.

(Quy trình điều trị tủy răng)

Thông thường, mức chi phí chữa tủy răng sẽ còn tùy thuộc vào nha khoa cũng như chiếc răng cần phải chữa tủy vì số lượng ống tủy ở mỗi răng khác nhau. Khi đến tư vấn tại phòng khám Nha Khoa, Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn đơn giá của việc chữa tủy răng cho bạn.

Vì chữa tủy răng là giải pháp điều trị bệnh lý và nằm trong khoản mục bảo lãnh theo quy định của Bảo Hiểm Y Tế nhà nước dành cho bệnh nhân điều trị tủy răng, nên bệnh nhân có thể sử dụng thẻ Bảo Hiểm Y Tế để điều trị tủy răng tại Nha Khoa Kỳ Hòa.

Trung Tâm Y Khoa Kỳ Hòa – Khoa Nha Kỳ là một trong số “hiếm hoi” các Nha Khoa thuộc công ty tư nhân đang thực hiện một dịch vụ mang ý nghĩa “ nhân văn” là việc cung ứng các dịch vụ chăm sóc răng miệng dành cho khách hàng sử dụng thẻ “bảo hiểm y tế nhà nước”.Nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, giúp khách hàng không phải quá lo lắng đến chi phí và có thể yên tâm thực hiện điều trị để có thể bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như: thẻ Bảo Hiểm Y Tế, giấy CMND hoặc hộ chiếu và đến trực tiếp ở bộ phận lễ tân, chúng tôi sẽ ghi phiếu tiếp nhận để bác sĩ thăm khám răng cho bạn trước khi đưa ra phương hương điều trị cụ thể về tình trạng răng miệng của bạn, cũng nhu chi phí điều trị là bao nhiêu.

Vì sao nên chọn Nha Khoa Kỳ Hòa?
➡ Thương hiệu trên 10 năm uy tín trong ngành y tế
➡ Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và uy tín
➡ Trang thiết bị hiện đại được FDA chứng nhận
➡ Chăm sóc bệnh nhân chu đáo

Để được tư vấn các dịch vụ nha khoa, vui lòng gọi vào ☎️ HOTLINE: (028) 3868 1098 Nhân viên tư vấn Trung tâm Y Khoa Kỳ Hòa sẵn sàng phục vụ quý khách

Read More

Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân hình thành u bã đậu

U bã đậu là gì?

U bã đậu là một dạng u lành tính, có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục…. U thường xuất hiện ở những vùng da tiết nhiều mồ hôi, nhiều dầu, chất bã như vùng mặt, vai, lưng, ngực,… U thường không đau, không gây ác tính, to dần gây khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm.

Hình ảnh cấu tạo khối u bã đậu

Hình ảnh cấu tạo khối u bã đậu

Dấu hiệu nhận biết u bã đậu

  • Bệnh có những biểu hiện thông thường giống như nổi mụn bọc nên nhiều người hay nhầm tưởng với mụn, nhọt nên tự ý rạch, nặn lấy tổ chức bên trong ra, nhưng bị tái đi tái lại rất nhiều lần không hết.
  • U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ vào thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra là tổ chức bã trắng như đậu.
  • U bã đậu không làm khó chịu hay ảnh hưởng nhiều nhưng khi bị viêm nhiễm do để lâu ngày có thể bị hoại tử, hình thành nên các vết viêm loét, khiến người bệnh có cảm giác đau đớn.
  • U thường xuất hiện ở những vùng da tiết ra nhiều mồ hôi, nhiều dầu, chất bã như ở vùng mặt, vai, lưng, mông,dưới cánh tay,….
U bã đậu thường xuất hiện ở các vùng tiết nhiều mồ hôi, tuyến nhờn

U bã đậu thường xuất hiện ở các vùng tiết nhiều mồ hôi, tuyến nhờn

  • U thường không đau, không gây ác tính to dần gây khó chịu, đau nhức khi có viêm.

Nguyên nhân gây u bã đậu

Bệnh u bã đậu bản chất là do tuyến bã ở lỗ chân lông không thoát được, dần dần tích tụ mà thành. Không có cách nào thực sự để ngăn chặn u hình thành.

Tuyến bã không thoát được dần tích tụ thành u bã đậu

Tuyến bã không thoát được dần tích tụ thành u bã đậu

Muốn hạn chế u phải làm cho da sạch, khô thoáng; nếu trường hợp da bạn nhờn phải lau rửa da, tắm hàng ngày giúp chân lông thông thoáng để chất bã tiết ra hết; nên dùng các xà phòng hoặc sữa tắm có tác dụng làm da khô, thoáng da.

U bã đậu thường gặp ở những độ tuổi nào?

Bệnh u bã đậu có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Gần như bất cứ ai cũng có thể phát triển một hoặc nhiều u bã đậu trên cơ thể; Tỷ lệ này cao hơn ở lứa tuổi dậy thì, bệnh nhân có lịch sử của mụn hoặc ở người đã từng trải qua chấn thương da.

U thường có hình dạng tròn dễ dàng di chuyển với ngón tay; màu sắc da trên u bình thường, đôi khi có thể sẫm màu hơn. U có thể bị nhiễm trùng một cách tự nhiên hoặc sau khi vỡ.

Tác hại của u bã đậu

  • U bã đậu đa phần không gây đau hay khó chịu khi kích thước còn nhỏ, nhưng lâu dần kích thước khối u sẽ lớn dần, tổ chức bên trong hoại tử, tạo viêm loét, mưng mủ. Giai đoạn này thường điều trị rất khó khăn và tốn kém.
  • Khi bị bội nhiễm, hoại tử sẽ gây sưng tấy đau đớn cho bệnh nhân
  • Nhiều trường hợp u mọc ở mặt, cằm, sau tai gây mất thẩm mỹ cho cơ thể
U bã đậu gây mất thẩm mĩ cho cơ thể

U bã đậu gây mất thẩm mĩ cho cơ thể

U bã đậu là một bệnh lí không đáng lo ngại nếu như phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Tuy nhiên nhiều trường hợp u gây mất thẩm mỹ, thậm chí gây đau đớn khó chịu cho bệnh nhân khi bị tấy đỏ viêm nhiễm. Chính vì vậy, Khi có dấu hiệu của bệnh bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác nhất, từ đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn trong việc điều trị.

Theo: ancan

Read More
7 đột phá về y học

7 đột phá về y học năm 2017 đảm bảo khiến bạn phải trầm trồ

Đây đều là những phát kiến có tầm ảnh hưởng lớn đến y học của thế giới trong suốt năm qua.

Năm 2017 đánh dấu nhiều đột phá về y học trên thế giới. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu những đột phá này là gì và đóng góp của chúng vào nền y khoa nhân loại.

1. Tricorder: thiết bị khám sức khỏe trong Star Trek

Nếu là fan của bộ phim Star Trek thì bạn không thể nào quên được cảnh Tiến sĩ McCoy sử dụng thiết bị cảm biến với tên gọi Tricorder để thu thập và theo dõi thông tin sức khỏe của con người.

Mới đây trong một cuộc thi XPrize do Qualcomm tổ chức với giải thưởng lên tới 10 triệu USD, một sản phẩm tương tự như Tricorder có thể trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe tiềm năng trong tương lai.

Trong suốt hơn 5 năm qua, nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ, Anh, Canada, Ấn Độ và Đài Loan cạnh tranh nhằm phát triển Tricorder của riêng họ. Những Tricorder di động này có thể chẩn đoán các vấn đề về sức khỏe và theo dõi chỉ số thực trong cơ thể như huyết áp. Các nhà khoa học hy vọng rằng, các thiết bị này có thể được sử dụng tại nhà để bệnh nhân có thể đánh giá và chăm sóc sức khỏe bản thân thay vì phải tìm đến các trung tâm y tế.

2. Liệu pháp miễn dịch tế bào T

Hiện nay có nhiều tiến bộ to lớn trong y học, đặc biệt là các phương pháp điều trị ung thư máu như ung thư bạch cầu, giúp tỷ lệ sống sót của trẻ em mắc bệnh lên đến hơn 85%. Các nhà khoa học dự đoán trong tương lai các tiến bộ này có thể cứu sống và tăng tỷ lệ sống sót cao hơn nữa.

Đây là lần đầu tiên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê chuẩn liệu pháp miễn dịch tế bào T (CAR) nhằm điều trị bệnh ung thư trong các trung tâm y tế ở Mỹ. Với liệu pháp miễn dịch tế bào này, tế bào bạch huyết T được phân tách từ cơ thể bệnh nhân và xử lý trong phòng thí nghiệm. Sau đấy, những tế bào này được truyền lại vào cơ thể bệnh nhân nhằm tấn công các tế bào ung thư.

Các thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em đều cho kết quả rất thành công, với tỷ lệ sống sót cao. Do đó, liệu pháp miễn dịch tế bào T là phương pháp hứa hẹn mang lại nhiều hy vọng cho các bệnh nhân ung thư trên thế giới.

3. Ứng dụng tương tác thực tế

Khi trò chơi Pokémon Go bùng nổ, hàng triệu người trên thế giới có cơ hội thưởng thức thực tế gia tăng (AR) mỗi ngày, trong đó một máy tính giúp tăng cường các vị trí và âm thanh trong môi trường thực tế.

Trong y học, một số công cụ AR tiêu biểu như AccuVein có thể mô tả các tĩnh mạch trong cơ thể bệnh nhân. Công nghệ đột phá này sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai vì nó có thể:

– hỗ trợ các bác sĩ và sinh viên y khoa thực hiện một số cuộc giải phẫu, thủ thuật và cắt bỏ nhất định

– giúp bệnh nhân hình dung điều kiện điều trị, phẫu thuật và hồi phục sức khỏe của bản thân

– thiết lập bản đồ vị trí của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và thiết bị cứu sinh (như máy khử rung) cho người dân trong trường hợp khẩn cấp

Trong tương lai, những AR cấy mắt và tai cũng sẽ được ứng dụng rộng rãi. Các công ty như Google và Samsung đã đệ trình các bằng sáng chế cho phép cấy ghép ống kính để theo dõi bệnh tăng nhãn áp và truyền thuốc.

4. Máu nhân tạo

Từ chân tay giả đến trái tim nhân tạo, máy điều hòa nhịp tim đến việc cấy ghép tai, các nhà khoa học đang tìm ra cách để thay thế gần như mọi bộ phận cơ thể người. Mới đây, các nhà khoa học cho biết họ có thể tạo ra cả máu nhân tạo.

Trong năm 2017, Cơ quan Y tế Quốc gia của Anh (NHS) đã tiến hành thử nghiệm đánh giá độ an toàn trên 20 người được truyền một lượng nhỏ máu nhân tạo từ tế bào gốc. Mục tiêu ban đầu của nghiên cứu này là tạo ra các tế bào hồng cầu để điều trị tình trạng bệnh cụ thể, chẳng hạn như thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm.

Về lâu dài, các nhà khoa học tại NHS hy vọng sẽ cung cấp đủ lượng máu cho những bệnh nhân có các loại máu hiếm.

5. Các đơn vị điều trị đột quỵ di động

Khi các cơn đột quỵ xảy ra, bệnh nhân có thể mất khoảng hai triệu nơ-ron mỗi phút. Và nếu để trong thời gian dài, các tổn thương trong não càng tồi tệ hơn nữa.

Do đó, các nhà nghiên cứu đã phát triển ra các đơn vị điều trị đột quỵ di động (MSTU hoặc MSU) để có thể cứu sống bệnh nhân kịp thời.

Các đơn vị MSTU có thể giúp chẩn đoán nhanh, điều trị đột quỵ và cứu sống bệnh nhân kịp thời. MSTU có thể nhanh chóng đến nhà bệnh nhân kịp thời, xác định nguyên nhân đột quỵ xảy ra do máu đông, sử dụng thuốc để phân giải máu đông và sau đó đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Ở giai đoạn đầu, những đơn vị như thế này đã được thành lập ở Cleveland, New York, Houston, và Denver, giúp cứu sống nhiều bệnh nhân mỗi ngày. Chính quyền Mỹ dự tính sẽ cung cấp các đơn vị MSTU trong khoảng 40% phòng cấp cứu ở các thành phố lớn tại Mỹ.

6. Tương tác công nghệ về y tế

Một trong những tiến bộ của y khoa gần đây chính là khả năng tương tác hoặc ứng dụng của các công nghệ thông tin về chăm sóc sức khoẻ, ví dụ như các hệ thống kỹ thuật số của bệnh viện nhằm thuận tiện giao tiếp với nhau.

Được giới thiệu vào đầu năm 2017, Công cụ Tài nguyên Tương tác Y tế Liên kết Nhanh (FHIR) là một công cụ giúp tiết kiệm tiền và cân bằng cuộc sống bằng cách cải thiện tốc độ và hiệu quả của việc chuyển dữ liệu sức khoẻ.

Về cơ bản, thay vì chuyển toàn bộ dữ liệu, tạo ra một bản sao lưu, FHIR chuyển các thông tin cụ thể về chăm sóc sức khoẻ – một từ, một mã – từ một nơi (ví dụ: bác sĩ của bạn) sang một tài khoản khác (ví dụ: thanh toán). Điều này có nghĩa là nhân viên chăm sóc sức khoẻ không phải trải qua hàng tấn thông tin không liên quan để tìm kiếm dữ liệu mà họ mong muốn.

7. Liệu pháp siêu âm cho bệnh Alzheimer

Theo Hiệp hội Bệnh Alzheimer tại Mỹ thì hiện nay cứ 1 trong 3 người cao tuổi có thể tử vong do bệnh Alzheimer hoặc các chứng mất trí nhớ khác.

Trong khi con người vẫn đang loay hoay tìm kiếm phương pháp chữa trị toàn diện thì có một đột phá hứa hẹn cho những bệnh nhân Alzheimer. Đó chính là liệu pháp siêu âm trên các mảng amyloid, bao quanh các nơ-ron và được cho là có thể điều trị bệnh Alzheimer.

Vào năm 2015, các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện ra sóng siêu âm có thể loại bỏ các mảng amyloid ở chuột, và 75% trong số chúng có thể hoàn thành tốt các bài kiểm tra trí nhớ.

Các nhà khoa học cũng cho biết rằng không có bất kỳ tổn thương nào đối với các mô xung quanh, và việc điều trị có thể rẻ hơn nhiều so với các loại thuốc có chức năng tương tự, theo báo cáo The Wall Street Journal.

Tuy nhiên, việc áp dụng đột phá này lên trên con người vẫn cần nhiều nỗ lực hơn nhiều nữa vì cấu trúc sinh học não bộ người phức tạp hơn. Nhưng đây là một đột phá mang lại nhiều hứa hẹn cho các bệnh nhân Alzheimer.

Nguồn: Huffington Post

Read More

Bí quyết bảo vệ sức khỏe người cao tuổi

Với người cao tuổi, sức khỏe luôn là vấn đề cần quan tâm hàng đầu. Hãy cùng xem những “bí quyết” chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tốt nhất dưới đây.

Phát hiện sớm các bệnh mạn tính

Xây dựng thói quen khám sức khỏe cho người cao tuổi sẽ giúp phòng tránh những bệnh tật nguy hiểm, phát hiện bệnh ngay ở giai đoạn mầm mống.

Đo chiều cao, cân nặng: Thực hiện mỗi năm một lần, có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe chung toàn cơ thể, phát hiện bệnh béo phì hoặc suy dinh dưỡng, loãng xương. Hàng năm, chiều cao của người cao tuổi giảm dần, lưng còng thêm thì điều đầu tiên phải nghĩ tới là bệnh loãng xương.

Đo huyết áp: Là cách đơn giản nhưng hữu ích cho việc chẩn đoán bệnh tăng huyết áp. Người có số đo huyết áp >140/90 mmHg là bị bệnh tăng huyết áp. Bạn nên ghi lại số đo huyết áp mỗi lần đo để theo dõi.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên giúp phát hiện bệnh khi còn ở giai đoạn nhẹ

Chụp X-quang phổi: Bệnh lý mạn tính của phổi chiếm từ 50% đến hơn 70% ở người cao tuổi. Người bệnh nên làm xét nghiệm thông thường này để có thể phát hiện, phòng ngừa, điều trị sớm bệnh viêm phế quản mạn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư phổi…

Đo điện tim: Đo điện tim hằng năm là rất cần thiết. Nếu bệnh được phát hiện sớm để theo dõi, điều trị thì người cao tuổi vẫn có thể có cuộc sống khỏe mạnh.

Đo mật độ xương: Nên làm ở người trên 60 tuổi, người thấp nhỏ, phụ nữ sau mãn kinh, người hay phải dùng thuốc corticoid. Uống viên canxi, tăng cường vận động cơ thể, ngưng hút thuốc lá có thể phòng tránh được bệnh loãng xương…

Thăm trực tràng: Ung thư đại trực tràng hầu hết xảy ra ở những người tuổi 50 trở lên. Đó là lý do vì sao người lớn tuổi nhất thiết phải đi nội soi đại tràng để có những phát hiện kịp thời.

Dinh dưỡng tốt giúp chế ngự bệnh tật

Người có tuổi như “đèn treo trước gió”, cơ thể ngày một yếu dần. Tính tình, khẩu vị cũng bỗng nhiên thay đổi. Vì thế, họ cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để có sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh cơ hội dễ xâm nhập.

Người cao tuổi nên ăn thức ăn dễ nuốt, dễ tiêu

Theo ThS.BS Lê Thị Ngọc Vân, thức ăn cho người cao tuổi cần đa dạng, giàu dưỡng chất, chế biến dưới dạng mềm, dễ nhai, dễ nuốt, dễ tiêu hóa.

  • Nếu ăn cháo tốt nhất nên ăn cháo đậu xanh, đậu đỏ, đậu ván…
  • Người cao tuổi nên ăn món súp, món hầm, tốt nhất dùng cà rốt, khoai tây, đậu, nấm các loại.
  • Nếu ăn canh, nên ăn rau ngót, rau dền, hoa thiên lý, đu đủ, cải xoong, bí đao.
  • Nếu ăn cá nên ăn cá lóc, cá bống và các loại cá nạc ít mỡ dưới dạng nấu canh chua…

Người cao tuổi nên dùng cá thay thịt; khuyến khích dùng sữa tươi, sữa chua (yaourt): 250ml sữa tươi (hoặc 2 hũ yaourt) cung cấp 300mg canxi mỗi ngày. Khẩu phần ăn nên chia thành nhiều bữa nhỏ, tránh ăn quá no một lần. Bữa tối không nên ăn quá muộn, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, có thể tạo tiền đề cho tai biến mạch não, mạch vành. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo các loại thuốc đông y vì nó có cũng có rất nhiều công dụng như công dụng của thiên môn bổ phổi vị thông tán.

Giấc ngủ ngon là “thuốc tiên”

Người cao tuổi thường bị khó ngủ, tiểu đêm nhiều lần, dễ tỉnh giấc. Rối loạn giấc ngủ khiến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của họ suy giảm đáng kể, dẫn đến suy nhược cơ thể và tinh thần. Vì vậy, nên tập cho người cao tuổi thói quen ngủ và dậy vào khung giờ nhất định, giữ không gian ngủ yên tĩnh, thoáng đãng, ít ánh sáng.

Đối với những người mắc chứng tiểu đêm nhiều lần, con cháu có thể cho dùng bỉm hoặc tấm lót dưới để bảo đảm vệ sinh và giúp họ không bị thức giấc nhiều lần.

Nguồn: MEDIHUD

Read More